mcard.vn

Cảnh báo tình trạng lừa đảo

Đặc biệt là mạo danh công ty Châu Huỳnh Mai thông báo trúng thưởng...
## Thủ đoạn lừa đảo

Lừa đảo qua tin nhắn là thủ đoạn không mới nhưng diễn biến ngày càng tinh vi. Việc lừa người sử dụng nhắn tin nạp tiền vào các tài khoản game online, tài khoản thuê bao trả trước của đối tượng lừa đảo, tài khoản dịch vụ của đối tượng lừa đảo tại các website trực tuyến,.... (Ví dụ: Nhắn tin theo cú pháp ABC gửi xxxx để được tặng 200.000 đồng trong tài khoản). Đây là tình trạng khá phổ biến, nhưng khác hàng cũng rất dễ sập bẫy nếu không cảnh giác.

Một hình thức khác là việc giả danh Châu Huỳnh Mai thông báo trúng thưởng. Đây được xem là hình thức lừa đảo trắng trợn đánh vào lòng tin của khách hàng với thương hiệu mình đang sử dụng và tâm lý vui mừng khi là người trúng giải nhằm chiếm đoạt tiền qua di động. Người nhận được những tin nhắn kiểu này sẽ dễ  dàng sập bẫy và mất tiền oan khi liên hệ lại qua số thuê bao trả trước cho đối tượng.

> Công ty Châu Huỳnh Mai **không có bất kì chương trình trúng thưởng** nào

Đối với những tin nhắn lừa đào này, khách hàng nên cảnh giác cao độ.Việc thông báo khách hàng trúng thưởng trong những sự kiện do Mcard.vn tổ chức chắc chắn sẽ được thông tin chính thức trên các kênh truyền thông của Mcard như website, email. Sau khi đã truyền thông công bố rộng rãi danh sách khách hàng trúng thưởng của Mcard, chúng tôi sẽ liên hệ với khách hàng và thông báo. Trong đó các đầu số sử dụng là:

* Đầu số SMS, phone gọi: **0906 300980**, **09.2219.6789** và các số hiện lên sau khi login vào mcard.
* Đầu số điện thoại bàn: **08.38181678**; **08.3.8394.636**.

Tất cả các **đầu số khác không phải là các đầu số chính thức** của Mcard đều có thể là lừa đảo, bạn nên cảnh giác cao độ với những số này để tránh tình trạng mất tiền oan.

Ngoài ra, việc gọi điện giả danh nhân viên Châu Huỳnh Mai yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản vào một mục đích nào đó (giúp thay đổi thông tin, reset mật khẩu,...) rồi chiếm đoạt luôn tài Mcard là một hình thức lừa đảo khác mà bọn hacker đang áp dụng.

Mcard khẳng định, nhân viên của Mcard, **không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin liên quan đến tài khoản**. Khi bạn nhận được bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản từ 1 số điện thoại lạ, hãy cảnh giác vì rất có thể đây là lừa đảo.

## Ngăn chặn tình trạng này bằng cách nào?

Để đối phó với các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi và khó lường này, Mcard khuyến cáo tất cả các khách hàng như sau:

1. Nói không với chia sẻ thông tin tài khoản cho người khác, đặc biệt là các thông tin như mật khẩu, Email, câu hỏi bảo mật, số CMND.
2.  Khách hàng chỉ nên liên hệ với Mcard qua các kênh hỗ trợ của Châu Huỳnh Mai là [hotro@mcard.vn](mailto:hotro@mcard.vn), hotline [0906 300980](tel:0906300980) hoặc hỗ trợ trực tiếp trên website, khi khách hàng gặp sự cố về tài khoản, cần điều tra xử lý.
3. Chỉ chấp nhận cuộc gọi từ các đầu số chính thống Châu Huỳnh Mai  sử dụng để liên lạc với khách hàng và không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của khách hàng.
4. Khách hàng nên chủ động làm thủ tục thay đổi thông tin tài khoản nếu cảm thấy thiếu an toàn hoặc tài khoản thiếu thông tin. MCard đã có chức năng **xác thực bổ sung bằng OTP** qua Smartphone, tăng cường an toàn cho khách hàng.
5. Khách hàng nên có một số biện pháp khác như: cài đặt trình diệt Virus, trojan; đổi mật khẩu định kỳ.
6. MCard - trong khả năng có thể - sẽ ngăn chặn sự lợi dụng uy tín, tiện ích của mình để lừa đảo.

Với những cảnh báo trên, chúng tôi hy vọng các bạn có thể cảnh giác với những tình trạng lừa đảo và bảo mật thật tốt tài khoản của mình.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

<address>
MCard Team - Công ty CP Châu Huỳnh Mai
<br>
197/5 CMT8, phường 04, Quận 03, HCM
<br>
08.38181678 - 0906300980
</address>